Martes, Setyembre 23, 2008

ebon

isang anampuchang kuwelang umagang may hangober senyong lahat na hindi nagbabasa ng blog ko=) ang lubak hindi niyan iiwasan ang paa mo lalo pa't may tubig (buti na lang kamo yung lumang sapatos ang suot ko at hindi yung mas luma kasi pag nagkataon eh di nagkataon, di ba?).. yan ang natutunan ko nung isang araw, pagkatapos ma-badtrip sa apartment. yan ang masaklap na katotohanan sa buhay, ang echas (lalo na ng aso), chewing gum, epotz ng ibon, utot, at walang modo'ng babaeng hindi-tuwid-maglakad-takot-sa-manok-including-chickenudelsup-mukha-nga-siyang-pato-tanamitz, ay walang pinipili.. badtrip talaga, tatlong oras pa lang akong natutulog nang dumating ang fuschia'ng alien na may dalang bote ng alak at yelo, puta. biglang pumasok ang hindi-nagbabasa-ng-balat-ng-kendi-wrapper-na-pato sa apartment at nagsisisigaw ng "inom na tayo!" sumagot ang puwet kong banas ng "tainamu teka tagarito ka ba ha?!" ang gulo at ang ingay ng bwakanainaniya gusto'ng gusto ko sampalin ng puyat na pototoy ko pero naaalala ko pa rin ang mga natutunan ko sa catholic school na pinasukan ko- "dont do unto others what you dont want the gift you got last christmas." oo nga pala ber-months na.. hmmm.. hmmm.. hmmm.. (interlude) badtrip talaga dinaan ko na lang sa kain, sky's the langit na paglamon parang wala'ng bukas. naka-tatlong rice nga ako sa pantry that night, kumain ako ng tatlong balot (at pagbukas ko balot talaga) paglabas ng trabaho, kumain pa ng isang order ng palabok na may kasamang pritong ebon (ebon ang kapampangan para sa itlog, seguro dahel magegeng ebon yun paglake), at paguwi bumili pa ko ng donut na walang fucking hole. packing sheet, malapit na pasko.. tagal ko na hindi nakikita si jen.. hmm.. hmmm.. (interlude) at nagtext si jonas hindi makapasok ng apartment bwahaha.. geh.

Walang komento: